Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Phương pháp chữa trị bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ - Phụ nữ thường phải đi chữa bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, kinh nguyệt không đều…

Kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ít
Kinh nguyệt ít là một dạng bệnh của kinh nguyệt không đều. Hiện tượng kinh nguyệt ít có thể xuất phát từ nguyên nhân màng trong tử cung bong ra bất thường (có thể là do màng tử cung không được sản sinh ra nên không có nhiều để bong), hoặc do những bệnh ở tử cung như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung... gây nên. Một số nguyên nhân chủ quan như không chú ý vệ sinh kinh nguyệt, bị lạnh hoặc nóng quá, tinh thần căng thẳng... cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh nguyệt quá ít.



Viêm âm đạo
Viêm âm đạo do yếu tố kháng khuẩn tự nhiên của âm đạo bị giảm ở tuổi già tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong giao hợp kém dẫn đến nhiễm kí sinh trùng, trùng roi, nấm…Biểu hiện của bệnh là xuất hiện khí hư trắng hay hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ. Để chữa bệnh phụ khoa này, chị em cần rửa âm hộ bằng nước rửa phụ khoa, dùng kháng sinh và đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ trước khi đi ngủ.
Viêm lộ tuyến tử cung
Do viêm hay sang chấn: rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần làm hủy hoại lớp biểu mô lát kép quanh cổ tử cung và biểu mô trụ từ trong cổ tử cung lan ra thay thế nên gây nên lộ tuyến, biểu mô trụ này sẽ gặp phải môi trường axit của âm đạo nên dễ bị viêm. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện khí hư, khi khám sẽ thấy cổ tử cung không nhẵn bóng và màu hồng mà có màu đỏ thẫm, khí hư nhầy bao phủ. Chữa bệnh phụ khoa này cần đặt kháng sinh chống viêm âm đạo và cổ tử cung như sunfamit,penixilin đặt trong 10-15 ngày. Nếu tổn thương rộng cần điều trị bằng phương pháp đốt nhiệt hoặc đốt điện, áp lạnh.

cach-chua-benh-phu-khoa-thuong-gap-2
Viêm ống dẫn trứng
Viêm ống dẫn trứng là một bệnh thường xuyên gặp ở rất nhiều nữ giới, thường có biểu hiện đau bụng, đau lưng, khí hư nhiều, kinh nguyệt không đều. Khi bị Viêm ống dẫn trứng bạn nên chữa trị sớm, tránh để tình trạng mãn tính sẽ khó chữa trị.
Trên đây là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Nếu các bạn nữ có những triệu chứng của các bệnh phụ khoa trên thì nên sớm đến các cơ sở y tế, các phòng khám chuyên khoa để khám và chữa bệnh kịp thời.
Viêm phần phụ (ống dẫn trứng, buồng trứng)
Bệnh thường do lậu cầu hay gặp sau khi giao hợp với người có bệnh. Biểu hiện của bệnh là Đau bụng vùng hạ vị hoặc hố chậu, Khí hư nhiều, mùi hôi lẫn mủ. Khi mắc bệnh này cần điều trị bằng kháng sinh liều cao theo chỉ định của bác sĩ, Nghỉ ngơi, chườm đá vùng viêm, điều trị bằng liệu pháp sóng ngắn.

TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -