Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến tử cung - Lộ tuyến tử cung không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu, mùi hôi gây mất tự tin, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Lộ tuyến là gì?
Tuyến cổ tử cung có nhiệm vụ tiết dịch, lượng dịch tùy thuộc vào nồng độ oestrogen. Trước khi trứng rụng, nồng độ oestrogen đạt cực điểm thì lượng dịch cũng ở mức cao nhất, tạo điều kiện cho XXX được thuận lợi và giúp tinh binh di chuyển dễ dàng. Những ngày sau đó, dịch ít và đặc dần tạo hành lớp bảo vệ vững chắc, không cho các chú vi khuẩn, virút chui vào tử cung gây chuyện.


Bình thường, tuyến nằm ở lỗ trong cổ tử cung. Vì một lý do nào đó mà các tế bào tuyến ở phía lỗ trong lại bị lộn ra lỗ ngoài thì gọi là lộ tuyến. Lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gặp khá phổ biến ở phụ nữ và là bệnh lành tính.
Lộ tuyến có nguy hiểm không?
Lộ tuyến sẽ làm tăng sự tiết dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật (vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp...) xâm nhập và phát triển. Từ đó, có thể gây viêm cổ tử cung, viêm ngược dòng lên nội mạc tử cung, viêm tiểu khung... Vì thế, lộ tuyến là một trong những yếu tố gián tiếp làm cho quá trình thụ thai gặp khó khăn dẫn đến vô sinh. Các lớp tế bào viêm lộ tuyến không được điều trị, lâu ngày có thể bị biến đổi cấu trúc và dễ dàng dẫn đến ung thư.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung
Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Nhưng trong quá trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung.
nhan-dien-viem-lo-tuyen-tu-cung
Ngoài ra, bị lộ tuyến kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con. Vì vậy việc điều trị sớm lộ tuyến là rất cần thiết.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung khó điều trị dứt điểm
Trên thực tế có rất nhiều trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có kèm hoặc không kèm viêm phần phụ, đã được điều trị bằng thuốc đặt và kháng sinh.., nhưng vẫn bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi bệnh đã tạm ổn nhờ được điều trị bằng thuốc tây. Kể cả các phương pháp diệt tuyến hiện đại như đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.
Một thời gian sau, bệnh lại từ từ phát triển, chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn do mất cân bằng PH âm đạo, đây là hậu quả của việc điều trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Mất cân bằng PH âm đạo cùng với lộ tuyến làm cho khí hư ra nhiều hơn là môi trường cực kỳ thuận lợi cho nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…. Đây chính là nguyên nhân cơ bản làm cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như viêm âm đạo dễ bị tái phát và khó điều trị dứt điểm.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -