Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Ngăn ngừa bệnh tim mạch ở phụ nữ bằng trái cây hiệu quả - Dâu tây, dưa hấu, cà chua, bưởi, cam...là những loại trái cây có tác dụng ngăng ngừa bệnh tim mạch ở phụ nữ.


Quả dâu tây
Quả dâu tây chứa hàm lượng vitamin cao, đây là 1 loại quả mọng rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chúng cũng là 1 nguồn tốt cung cấp axit folic, axit folic được coi là 1 trong các loại chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch. Giống như quả việt quất, chúng cũng chứa các hóa chất giúp cho các động mạch giãn ra, ngăn chặn sự ngưng tụ tiểu cầu.
Dưa hấu
Dưa hấu và các sản phẩm được chế biến từ dưa hấu được cho là rất có lợi đối với những người bị mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, loại quả này còn giúp lợi tiểu, lại không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Với những người có thói quen vừa ăn vừa uống thì tốt nhất hãy dùng nước ép dưa hấu để thay thế chứ không nên dùng những loại đồ uống có ga.
Cà chua
Cà chua có lợi cho người mắc bệnh tim mạch vì hàm lượng chất béo trong cà chua rất thấp, nhưng hàm lượng chất xơ lại tương đối cao. Ngoài ra, cà chua còn có thể cải thiện được tình trạng tắc nghẽn thành mạch máu.
Các nhà khoa học đã phát hiện, nếu mỗi ngày bạn ăn 300g cà chua, thì một tháng sau hàm lượng cholsterol tốt (High Density Lipoprotein Cholesterol, HDL) sẽ tăng được 15%. Hơn thế nữa, chất lycopene có trong cà chua sẽ giúp giảm bớt quá trình oxy hóa choleoterol xấu (Low Desity Lipoprotein Cholesterol, LDL) trong cơ thể – là nguyên nhân dẫn tới chứng xơ vữa động mạch. Vì vậy ăn nhiều cà chua sẽ rất tốt cho tim.
trai-cay-ngan-ngua-benh-tim-cho-phu-nu-2
Cam
Đây cũng là một nguồn cung cấp pectin. Loại quả thuộc họ cam quýt này còn chứa flavaonoid làm giảm huyết áp và giảm viêm động mạch, hesperidin - chất làm tăng lưu lượng máu đến tim, và vitamin C chống lại đột quỵ.
Bưởi
Giống như cam, bưởi chứa rất nhiều vitamin C. Nghiên cứu đã chỉ ra bưởi có tác dụng chống lại đột quỵ và giúp làm giảm cholesterol.
Trái bơ
Trái cây này chứa các chất béo không bão hòa đơn, còn được gọi là “chất béo tốt” có thể giúp giảm thiểu cholesterol trong máu và các cục máu đông. Tuy nhiên lại chứa lượng calo cao (240 calo mỗi trái).
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -