Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Những dấu hiệu nhận biết bạn mang thai - Chậm kinh, buồn nôn, đột nhiên cảm thấy rất thèm một món nào đó là những biểu hiện của việc bạn đã mang thai.

1. Chậm kinh
Đây là dấu hiệu thường thấy ở phụ nữ có thai. Tuy nhiên, nó sẽ khó phát hiện với người có vòng kinh không đều. Hoặc ngay cả khi bạn tăng cân, mệt mỏi, stress, thay đổi hormone thì điều này cũng xảy ra.
Một số phụ nữ vẫn có thể có hiện tượng chảy máu trong thai kỳ, tuy nhiên việc này sẽ diễn ra ngắn hơn.


2 Thèm ăn bất thường
Có một số món trước đây bạn không bao giờ thích, vậy mà bây giờ bỗng tỏ ra thèm thuồng. Nhiều phụ nữ thậm chí còn thèm thuốc lá khi mới cấn thai. Đừng quá lo lắng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai.
3 . Buồn nôn
Khi mang thai từ 6 tuần, một số phụ nữ sẽ trải qua thời kỳ ốm nghén. Bạn có thể sẽ thấy buồn nôn vào mỗi sáng. Tuy nhiên, dấu hiệu này sẽ giảm dần nếu bạn có thai từ tháng thứ 4 trở đi.
4. ‘Nhũ hoa’ sậm màu
Sự thay đổi hormone khi mang thai cũng làm xáo trộn hoạt động của các loại tế bào biểu bì tạo hắc tố trên da. Kết quả, quầng vú bắt đầu sậm màu hơn.
5. Đau ngực
Bỗng nhiên một ngày bạn cảm thấy việc mặc áo ngực thật khó chịu. Rồi núm vú của bạn sẫm màu lại và thậm chí nổi rõ cả những tĩnh mạch trên bầu ngực? Đây chính là dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai.
6. Mệt mỏi
Giờ đây bạn thấy mình không thể đọc nổi một trang sách trước khi ngủ thiếp đi. Đột nhiên cơ thể bạn mệt mỏi, cạn kiệt sức? Đó là một phản ứng của cơ thể trước các kích thích tố đang tăng dần do bạn đã mang thai. Đối với nhiều người phụ nữ, sự mệt mỏi kéo dài suốt 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, tuy nhiên nó sẽ giảm dần trong 3 tháng tiếp theo.
7. Đau đầu
Có nhiều dấu hiệu của việc mang thai bao gồm cả đau đầu. Đây là một trong những kết quả của việc thay đổi kích thích tố trong cơ thể. Do vậy trong trường hợp mang thai, bạn cần phải hết sức chú ý khi sử dụng thuốc giảm đau.
8. Đau lưng
Bạn có những cơn đau nhỏ ở phần lưng dưới? Nếu bạn không thường xuyên đau lưng thì rất có thể dây chằng của bạn đang được nới lỏng. Phụ nữ mang thai thường xuyên đau lưng trong suốt thai kỳ do việc tăng cân và thay đổi trọng tâm.
9. Chứng táo bón
Bạn có thể lưu ý về sự thay đổi nơi đường ruột trong thời kỳ đầu thụ thai. Chức năng ruột có thể bị suy giảm do sự thay đổi hoóc môn và là một trong mười dấu hiệu thụ thai.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -