Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Phương pháp sử dụng thuốc đặt phụ khoa hiện đang được khá nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cho nhu cầu chữa trị các bệnh viêm nhiễm sinh dục như viêm âm đạo, nấm âm đạo, …. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng thuốc đúng cách để đem lại hiệu quả cao và phòng tránh các tác hại có thể xảy ra.

Để sử dụng thuốc đặt phụ khoa mang lại hiệu quả cao trong chữa bệnh viêm nhiễm sinh dục, chị em phụ nữ cần lưu ý các điểm sau:
1. Liều lượng sử dụng
- Dùng đủ liều lượng và đều đặn trong khoảng 7-10 ngày. Tuyệt đối không nên kéo dài thời gian sử dụng đến quá 14 ngày vì có thể dẫn tới tình trạng kháng thuốc. Nếu bệnh tình không thuyên giảm trong 7-10 ngày thì bạn nên chuyển sang loại thuốc khác.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa
- Khi bệnh nặng, dùng thuốc đặt phụ khoa không hiệu quả thì bạn nên kết hợp với việc uống thuốc hàng ngày.
- Các bệnh viêm nhiễm sinh dục như viêm âm đạo, nấm âm đạo,… có thể tái đi tái lại nhiều lần, vì vậy lần đầu tiên chữa trị bạn chỉ nên chọn loại thuốc rẻ tiền, có tác dụng vừa phải, chỉ cho đến khi hiệu quả không cao mới dùng tiếp các loại thuốc đặc hiệu khác có tác dụng mạnh và đắt tiền hơn.
2. Cách sử dụng thuốc đặt phụ khoa
- Đối với loại viên trứng, viên nhét có thể chất mềm thì bạn chỉ cần đặt thẳng vào âm đạo là được. Còn đối với viên nén có thể chất hơi cứng và có đặc tính khó tan thì bạn cần làm ẩm chúng trước bằng cách nhúng viên thuốc này vào nước khoảng 20-30 giây sau đó đặt vào âm đạo.
Thuốc đặt phụ khoa
Sử dụng thuốc đặt phụ khoa đúng cách giúp bạn điều trị bệnh viêm nhiễm hiệu quả
- Cách đặt: bạn hãy kẹp viên thuốc đặt phụ khoa vào giữa 2 ngón tay rồi đưa vào âm đạo và đẩy nhẹ thuốc vào bên trong. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng tay đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện thao tác này để tránh lây lan vi khuẩn từ tay vào âm đạo, từ đó khiến cho tình trạng bệnh không những không thuyên giảm mà còn trở nên trầm trọng hơn.
- Thời gian tốt nhất để bạn thực hiện thao tác trên là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Còn nếu bạn đặt vào thời gian khác thì sau khi đặt phải dành ra khoảng vài tiếng sau đó để nằm nghỉ.
3. Lưu ý khi sử dụng
Thuốc đặt phụ khoa
Tránh quan hệ tình dục khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa
- Bạn cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian sử dụng thuốc đặt phụ khoa
- Cần tránh lạm dụng thuốc để chữa trị nhanh vì việc này không những không đem lại cho bạn hiệu quả điều trị cao mà còn dẫn tới kháng thuốc và làm mất cân bằng sinh thái hệ vi sinh, từ đó gây bội nhiễm các tác nhân gây bệnh.
- Tuyệt đối không được sử dụng thuốc trong thời gian kinh nguyệt
- Để tránh tình trạng tái nhiễm, cần phải điều trị cho cả vợ và chồng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -