Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Theo các nhà khoa học cho biết chị em phụ nữ hoàn toàn có thể dự đoán tình trạng sức khỏe của mình dựa vào các dấu hiệu bất thường trong chu kì kinh nguyệt.

1. Theo dõi chu kỳ
Chu kì kinh nguyệt là khoảng thời gian giữa 2 lần kinh nguyệt liên tiếp. Chu kỳ này ở mỗi chị em phụ nữ đều có tính quy luật hàng tháng. Vì vậy nếu tự nhiên bạn gặp phải tình trạng kinh nguyệt đến sớm hoặc đến quá muộn kèm theo các cảm giác khó chịu thì bạn nên đi kiểm tra sớm bởi đây rất có thể là dấu hiệu của một bệnh phụ khoa nào đó trong cơ thể.


Các bạn gái nên theo dõi chu kì kinh nguyệt của mình hàng tháng
2. Màu sắc kinh nguyệt
Bình thường kinh nguyệt có màu đỏ sẫm. Nếu kinh nguyệt của bạn chuyển màu sang màu đỏ tươi, màu đen, màu cà phê hay màu vàng thì cần phải chú ý và theo dõi.
Theo đông y, hiện tượng này là do khí hư có nhiệt hoặc hàn như tiếng nói nhỏ, ngại nói, thở ngắn hơi, chân tay mệt mỏi,… Để khắc phục vấn đề này, bạn cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kì kinh nguyệt.
3. Lượng kinh nguyệt
Lượng kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít cũng là một biểu hiện trong chu kì kinh nguyệt.
Chu kì kinh nguyệt
Lượng máu kinh ra quá nhiều có thể khiến bạn bị thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt
+ Lượng kinh quá nhiều: được hiểu là lượng máu kinh chảy ra quá nhiều hoặc kéo dài trong nhiều ngày. Hiện tượng này có thể được giải thích là do màng trong tử cung bong ra bất thường và do chứng tăng sinh màng tử cung, cũng có thể là do tác dụng phụ của các bệnh tử cung như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung,.. Khi bạn bị mất máu quá nhiều sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu máu và trở nên mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.
+ Kinh nguyệt quá ít hoặc không có: các bạn gái trên 18 tuổi mà vẫn chưa thấy hành kinh hoặc đã từng có nhưng nay lại không thấy nữa thì được gọi là bế kinh hay tắc kinh. Tình trạng này thường gặp nhiều ở những người thiếu máu, bị bệnh đái đường, bệnh gan, chế độ dinh dưỡng không tốt hay nội tiết không điều hòa. Khi gặp phải tình trạng này bạn gái nên đi khám bác sĩ ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.
Chu kì kinh nguyệt
Dự đoán sức khỏe dựa vào chu kì kinh nguyệt
4. Trạng thái máu kinh
Máu kinh nguyệt bình thường ở trạng thái hơi dính, không đặc và có thể thấy các cục dính màu trắng, đây là các mảnh vụn của màng trong tế bào. Còn nếu máu kinh vừa dính lại vừa đông đặc hoặc trong suốt như nước hay kết thành các hòn máu to và cứng thì rất có thể là bạn đang bị máu ứ và cần phải giữ vệ sinh tốt hơn trong chu kì kinh nguyệt.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -