Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Chia sẻ những loại rau cực tốt cho bà bầu - Ngó sen, rau dền, rong biển, giá đỗ...là những loại rau giàu vitamin và khoáng chất giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.


Ngó sen
Ngó sen là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, mát huyết, nhuận tràng. Ăn nhiều ngó sen có thể giúp sản phụ tiêu ứ máu, chống suy nhược cơ thể, tăng sự thèm ăn, thúc đẩy tiêu hoá , tăng tiết sữa.
Rau mồng tơi
Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ nhiều sữa hơn. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt sẽ rất tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt.
Rau dền
Rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Hàm lượng vitamin A rất cao cộng thêm các vitamin B(1, 6, 12), C, PP. Đặc biệt hàm lượng lysin trong rau dền cao hơn cả lúa, mì, đậu nành và bắp vàng. Chất beta – caroten trong rau dền cao giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch; Ngoài ra, hàm lượng chất sắt, canxi cao hơn nhiều so với rau bó xôi. Điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thụ nên rất tốt cho phụ nữ mang thai. Không những thế, rau dền còn có tác dụng trị táo bón, tăng cường can xi và giúp mẹ bầu dễ sinh.
Rong biển
Trong rong biển chứa nhiều iốt và sắt, iốt là nguyên tố chính để cấu thành tuyến giáp, còn sắt giúp hình thành các tế bào máu, sản phụ ăn nhiều rong biển có thể chống mệt mỏi, làm tăng tiết sữa, có lợi cho sự phát triển cho cơ thể trẻ sơ sinh.
Giá đỗ
Giá đỗ với hàm lượng đạm lớn giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mô – vốn bị tổn hai trong quá trình vượt cạn. Hàm lượng vitamin C cao trong giá đỗ giúp tăng tính đàn hồi và chống xơ vữa thành mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết, đối với các bà mẹ sau khi sinh thì lượng chất xơ trong giá đỗ còn giúp nhuận tràng, thông tiểu.
Rau xà lách
Rau xà lách chứa nhiều khoáng chất như canxi, photpho, sắt…, có lợi cho xương và răng, giúp lưu thông khí huyết, lợi tiểu, thông sữa và có lợi cho người ít sữa sau sinh.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -