Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Những sai lầm dẫn tới bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ - Do thiếu hiểu biết về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ mà nhiều người đã vô tình “tiếp sức” cho các loại vi khuẩn có hại trong môi trường âm đạo phát triển và gây bệnh.

1. Sử dụng khăn lạnh vệ sinh vùng kín


Không nên sử dụng khăn lạnh để vệ sinh vùng kin
Trong mùa hè nóng nực, hầu hết chị em phụ nữ đều “thủ” bên mình vài chiếc khăn lạnh để sử dụng khi cần thiết như lau mặt, lau tay, thậm chí là lau vùng kín. Tuy nhiên đây lại là một hành động sai lầm bởi vùng kín phụ nữ luôn cần được khô ráo và sạch sẽ.
Khi sử dụng khăn lạnh bạn đã vô hình chung tạo ra một môi trường ẩm ướt cho các vi khuẩn và nấm có hại phát triển và gây ra các bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ. Đó là còn chưa kể những hóa chất từ khăn lạnh còn đọng lại trong vùng kín tạo điều kiện chi nấm âm đạo sinh sôi và nảy nở.
2. Vệ sinh vùng kín quá sạch
Bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ
Vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ cũng không phải là thói quen tốt
Nhiều chị em phụ nữ có thói quen ngâm mình thư giãn cả tiếng đồng hồ liền trong nhà tắm và kì cọ luôn cả sâu bên trong âm đạo. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng môi trường âm đạo của phụ nữ vốn dĩ đã có cơ chế tự làm sạch rồi trong khi nước của bạn chưa chắc đã vô trùng nên việc làm này vô tình khiến bạn là thủ phạm giúp các vi khuẩn lội ngược dòng và chui sâu vào âm đạo, từ đó dễ gây ra bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ.
3. Sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng cách
Để vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhiều chị em phụ nữ đã kết thân với các loại dung dịch vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách bạn sẽ tiêu diệt mất các vi khuẩn có lợi ở trong âm đạo và tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển.
Bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ
Sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng cách
Thậm chí nhiều chị em phụ nữ còn lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh có mùi thơm để làm sạch vùng kín. Thế nhưng có thể bạn không biết rằng các chất thêm này đều có dung môi là các chất dễ hòa tan hương liệu, chất sát khuẩn, chất tạo bọt sẽ làm thay đổi độ PH ở da, gây kích ứng và ngứa vùng kín.
Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng các bạn gái không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bừa bãi nếu không muốn mắc phải các bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ. Dung dịch vệ sinh tốt nhất dành cho bạn đó chính là nước sạch hoặc nước đun sôi để nguội và chú ý chỉ nên rửa bên ngoài, không được thụt rửa sâu vào bên trong.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -