Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Những lợi ích tuyệt vời của Omega 3 đối với sức khỏe bà bầu - Omega 3 là một chất rất quan trọng trong việc hình thành và xây dựng não bộ, võng mạc, hệ thống thần kinh của trẻ sơ sinh.


Bên cạnh đó Omega 3 cũng cần thiết cho sức khỏe của thai phụ, như: Giảm nguy cơ phát triển chứng tiền sản giật, giảm nguy cơ bị trầm cảm sau sinh, giảm thiểu nguy cơ sinh non, giảm trí nhớ trong lúc mang thai và sau khi sinh.
Nếu thiếu hụt Omega 3 trong lúc mang thai, có thể rất có hại cho bà mẹ và thai nhi, như: Nếu omega 3 từ thức ăn không được cung cấp đủ cho thai nhi, thì thai nhi sẽ lấy nguồn dự trữ từ sản phụ. Các nhà nghiên cứu tin rằng nguồn dự trữ này chủ yếu nằm ở não, kết quả là khả năng giảm tế bào não của thai phụ lên đến 3%, kèm theo hậu quả của việc thiếu hụt Omega 3 trong thời kỳ mang thai là: Tăng tỷ lệ trầm cảm sau sinh, tăng nguy cơ sinh em bé nhẹ cân, tăng nguy cơ sinh non hoặc sinh mổ lấy thai.
Những lợi ích lâu dài của Omega 3:
Cung cấp đủ Omega 3 trong thời kỳ mang thai cũng đã được chứng minh có thể giúp bà mẹ và thai nhi trong thời gian dài. Những nghiên cứu gần đây được thực hiện trên trẻ sơ sinh được cung cấp đủ lượng Omega 3 trong bụng mẹ. Những em bé này cho thấy có khả năng kéo dài sự tập trung và nâng cao sự chú ý, thị lực tốt hơn so với nhóm trẻ sơ sinh ở nhóm đối chứng. Đồng thời sự phát triển của chúng trong hai tháng đầu sau khi sinh cũng tốt hơn. Ngoài ra những đứa trẻ này cũng sẽ ít gặp vấn đề phát triển hành vi sau này, tỉ lệ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt cũng ít hơn.
Một số thực phẩm giàu omega 3
1. Cá hồi
Rất nhiều người ở Bắc Mỹ thiếu một chất béo thiết yếu là omega-3. Dầu của cá hồi và các loại cá nước lạnh khác (cá ngừ, cá thu, cá bơn…) chứa nhiều chất béo có ích này.
2. Trứng omega-3
Không biết các mẹ đã từng nghe đến loại thực phẩm này chưa? Các bác sĩ dinh dưỡng cho biết, ăn trứng này ở mức độ vừa phải, không quá 5 quả mỗi tuần, là cách tuyệt vời để đưa thêm chất béo có lợi vào cơ thể qua chế độ ăn. Loại trứng này hiện đã có bán ở phần lớn các cửa hàng thực phẩm của Canada.
3. Các loại hạt
loi-ich-cua-omega-3-voi-ba-bau-2
Vừng, hạt bí ngô và hạt hướng dương là những loại hạt không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho bà bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mga omega3.
4. Súp lơ trắng
Loại rau hoa trắng nhỏ này là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú. Vì thế, còn chần chừ gì nữa mà không ăn chúng nhỉ? Con bạn sẽ biết ơn bạn đấy. Súp lơ trắng dùng để luộc, nấu canh đều có lợi cho bà bầu. Một bữa ăn súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega3. Ngoài ra, súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.
5. Quả óc chó
Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn giúp giảm cơn đói. Hãy bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống của bạn trong thời gian mang thai để con bạn sau này thông minh, học giỏi.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -