Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Thai phụ tháng thứ 5 cần có chế độ dinh dưỡng nào? - Mỗi tuần thai kỳ, các bà mẹ đánh dấu bằng một hoặc một số thay đổi nhất định. Để tránh những tác dụng phụ của thai ký như lo âu và trầm cảm, thai phụ có thể thực hiện những thay đổi cần thiết trong chế độ ăn uống và tập thể dục.

Các  chuyên gia khuyến cáo, trong tháng thứ 5 của thai kỳ, phụ nữ phải tăng 1 -2 kg mỗi tuần và tiếp tục trong 3 tháng tiếp theo. Như vậy, thai phụ phải đảm bảo tiêu thụ thêm 347 calo so với trước đó.

Bà mẹ mang thai tháng thứ 5 cần bổ sung nhiều calo
Lượng calo bổ sung nên từ các nguồn thực phẩm giàu protein, canxi. Ngũ cốc nguyên hạt là một phần quan trọng của chế độ ăn hàng ngày. Đường, phụ gia và carbohydrate đơn cần phải tránh.
Chế độ ăn khuyến nghị cho bà mẹ mang thai tháng thứ 5:
- Bỏ sung nước ngọt tự nhiên như nước ép mía, nước ép xoài có chứa carbohydrate lành mạnh và chất xơ. Đây là nguồn thực phẩm giúp tăng cường sức khoẻ và cải thiện tình trạng cơ thể.
- Tránh thịt nạc hoàn toàn, đặc biệt là chưa được nấu chính hoặc hải sản.
dinh duong thang thu 5 thai ky
Bổ sung nhiều nước ép trái cây tốt cho sức khoẻ
- Ăn nhiều ngũ cốc, các loại đậu và đâu. Đây là nguồn thực phẩm giàu protein cần thiết cho sự phát triển của em bé.
- Tránh hoàn toàn đồ uống có ga, thực phẩm đóng hộp, thuốc lá, rượu. Chúng có thể gây biến chứng khi mang thai.
- Vì có nhiều phụ nữ có khả năng tăng cân quá mức trong tháng thứ năm, do đó nên tránh các loại bơ, dầu thực vật có chứa chất béo bão hoà.
- Thai phụ cần có một chế độ ăn uống cân bằng dựa trên nhu cầu mỗi người bao gồm: ngũ cốc, protein, các loạ dầu thực vật, hoa quả và rau.
- Các yêu cầu về khối lượng mỗi nhóm thực phẩm sẽ phụ thuộc vào chiều cao cũng như cân nặng của người mẹ trước khi mang thai. Thai phụ cần được các chuyên gia tư vấn về chế độ ăn trong suốt quá trình mang thai.
dinh duong thang thu 5 thai ky
Thai phụ cần khám thai định kỳ để kiểm soát sự phát triển của trẻ
- Một người phụ nữ có trọng lượng và chiều cao trung bình cần khoảng 200gram ngũ cốc nguyên hạt, 190 gam protein, 8 muỗng cà phê dầu thực vật, 3 ly sữa, 5 ly nước ép trái cây và rau hàng ngày trong tháng thứ 4,5,6 của thai kỳ.
Chế độ chăm sóc thai kỳ trong tháng thứ  5 bao gồm tính toán được tổng số lượng thực phẩm tiêu thụ và số lượng chát dinh dượng khác nhau được cung cấp. Cố gắng xác định được chất dinh dưỡng trong thực phẩm người mẹ ăn hàng ngày và so sánh với số liệu được các cơ quan dinh dưỡng khuyến cáo.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -