Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nếu tự nhiên bạn cảm thấy có các triệu chứng như đau tức ngực, đau bụng dưới, khó chịu, thèm ăn,… thì cũng đừng lo lắng nhé, bởi đây là các dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt thường thấy ở chị em phụ nữ.

1. Đau bụng
Dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt thường thấy nhất ở chị em phụ nữ là đau bụng dưới. Thông thường, 2 – 3 ngày trước kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường gặp phải tình trạng đau bụng dưới, thậm chí có thể là đau quặn thắt. Mức độ đau bụng kinh sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người.
Các dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt ở phụ nữ


Đau bụng dưới là dấu hiệu thường thấy nhất khi đến kỳ kinh nguyệt
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do sự thiếu hụt axit béo Omega 3 dẫn tới giảm tiết hóc môn sinh dục nữ, từ đó gây ra các cơn co thắt tử cung và gây ra hiện tượng đau bụng dữ dội. Để chữa đau bụng kinh hiệu quả, các bạn gái nên bổ sung thêm axit béo Omega 3 cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ,…
2. Đau tức ngực
Đau tức ngực cũng là 1 trong các dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt của phụ nữ. Khi đó, tuyến tiền đình hoạt động mạnh hơn nên dẫn tới đau và khó chịu ở ngực.
Dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt
Đau tức ngực cũng là một dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt
Việc bổ sung vitamin E cho cơ thể trong thời điểm này sẽ làm giảm hoạt động của tuyến tiền đình, từ đó giúp làm giảm những cơn đau tức khó chịu này. Vitamin E có nhiều trong các loại ngũ cốc, dầu thực vật, rau bina,…
3. Ngủ không ngon giấc
Trong kết quả của một cuộc khảo sát nhỏ cho thấy, khoảng 60% chị em phụ nữ ngủ không ngon giấc, thậm chí là mất ngủ trong tuần trước khi kinh nguyệt xuất hiện.
Để cải thiện tình trạng này, chị em phụ nữ nên ăn nhiều thịt gà tây, thịt bò hay quả bồ đào để bổ sung thêm tryptophan cho cơ thể, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
Dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt
Mất ngủ cùng là tình trạng thường gặp trước kỳ kinh
4. Xuất hiện mụn
Hầu hết chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt đều xuất hiện mụn trứng cá, làm mất tự tin và gây ra không ít phiền toái trong sinh hoạt. Đây là một dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt rất phổ biến ở chị em phụ nữ.
Hãy bổ sung ngay kẽm cho cơ thể để ngăn ngừa mụn hiệu quả. Kẽm có thể ngăn chặn sự tăng trường của các enzim và giảm nguy cơ bị viêm nhiễm. Thêm vào đó, kẽm có tác dụng kiểm soát tiết dầu trên da mặt, từ đó giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày như tôm, thịt cừu, thịt bò, bí đỏ,…
Dấu hiệu đến ngày kinh nguyệt
Ở giai đoạn tiền kinh nguyệt, nhiều bạn gái thường bị mọc mụn trứng cá
5. Thèm đồ ăn ngọt
Điều này cũng có thể lý giải cho việc vì sao trước kỳ kinh nguyệt nhiều chị em thường có xu hướng tăng cân. Ở giai đoạn tiền kinh nguyệt, do lượng hóc môn nữ tăng tiết làm cản trở quá trình hấp thụ canxi trong máu, từ đó dẫn đến thiếu hụt canxi đồng thời gây ra tình trạng không ổn định về mặt cảm xúc khiến nhiều người có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường.
Để hạn chế tình trạng tăng cân, bạn chỉ cần bổ sung thêm lượng canxi thiếu hụt trong cơ thể bằng các loại thực phẩm lành mạnh hơn như mộc nhĩ, rong biển, hạt mè đen,…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -