Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Bà bầu có nên đi bộ là câu hỏi thắc mắc của không ít chị em phụ nữ khi mang thai. Theo các chuyên gia cho biết thay vì các bài tập thể dục thể thao cường độ cao như tập aerobic, tập yoga,… trong thời kỳ mang thai bà bầu nên kết thân với việc đi bộ hàng ngày.

Tạo dựng thói quen đi bộ hàng ngày trong thời kỳ mang thai không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn rất hữu ích cho quá trình giảm cân sau sinh sau này đấy. Với môn thể dục này, bạn hoàn toàn có thẻ điều chỉnh thời gian và quãng đường theo nhu cầu và khả năng của mình. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một đôi giày vừa chân và sẵn sàng cho chuyến đi bộ của mình.



Bà bầu có nên đi bộ khi mang thai
Trong cuộc hành trình tìm câu trả lời cho “Bà bầu có nên đi bộ?”, có một thông tin rất hữu ích. Trong quá trình đi bộ, tùy vào sức khỏe, độ to của bụng, sự phát triển của thai nhi mà bà bầu điều chỉnh độ nhanh, chậm của việc đi bộ cũng như thời gian đi bộ, không gian đi bộ.
Nếu trước đó bạn không có thói quen đi bộ thì hãy bắt đầu với 20-30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ, sau đó có thể tăng thêm thời gian và cường độ tập nhẹ nhàng. Đây là cách tốt nhất giúp bạn tập thể dục cho hệ tim mạch ở phụ nữ mang thai.
Bà bầu có nên đi bộ
Đi bộ khi mang thai rất tốt cho sức khỏe của bà bầu
Tác dụng của việc đi bộ khi mang thai
Để giải thích cho câu hỏi “Bà bầu có nên đi bộ?” , các chuyên gia đã đưa ra các lý do sau:
+ Giúp cho bà bầu có một cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp săn chắc để có sức khỏe chăm sóc cho thai nhi.
+ Đi bộ ở bà bầu giúp co bóp tử cung nhanh và dễ dàng hơn
+ Giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tăng quá nhiều cân trong khi mang thai
Bà bầu có nên đi bộ
Đi bộ khi mang thai giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân không lành mạnh ở bà bầu
+ Giúp cơ thể bà bầu luôn khỏe mạnh, từ đó làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường và tiền sản giật khi mang thai.
+ Giảm nguy cơ bị táo bón ở bà bầu
Tuy nhiên bạn không nên đi bộ trong thời tiết quá nóng bởi nó sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên quá cao, dẫn đến bệnh cảm cúm ở bà bầu đồng thời gây hại cho thai nhi. Thời điểm tốt nhất bà bầu nên đi bộ là vào buổi sáng sớm và chiều tối khi trời đã tắt nắng. Bên cạnh đó, nêu gặp phải các dấu hiệu nhq hoa mắt, đau ngực, khó thở, ra máu ở âm đạo,… bạn nên ngừng việc đi bộ ngay lập tức và sớm đi khám bác sĩ phụ khoa.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -